
Đường Vành đai 1 TP.HCM là 1 tuyến đường chính đô thị cấp I. Mục đích từ thời điểm ban đầu cho đến giờ khi xây dựng Đường Vành đai 1 là nhằm tạo ra 1 tuyến đường đi nhanh hơn và thuận tiện hơn. Đối với việc di chuyển từ các vùng xung quanh vào đến trung tâm của thành phố mà có thể tránh việc đi vào khu vực “lõi” của thành phố.

Đường Vành đai 1 – TP HCM
Nơi thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe và ùn tắc. Đặc biệt, với phát triển đô thị hóa quá nhanh, đường Vành đai 1 đã trở thành đường đô thị I. Hãy cùng Vinhome Land tìm hiểu một số thông tin về dự án này nhé!
Xem thêm: Vinhomes Grand Park Quận 9
Thế nào là Đường vành đai?
Hiện nay, hầu hết các đô thị lớn đều xây dựng lên 1 tuyến đường vành đai bao quanh. Việc dân số đang ngày một tăng cao đã kéo theo hệ quả là hàng loạt dự án cũng mọc lên nhiều hơn.
Việc hoàn thành các tuyến đường vành đai này sẽ giúp hoàn thiện cơ sở hạ tầng và tạo ra điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển của cư dân trong khu vực. Từ đó cũng thúc đẩy hoạt động buôn bán và thông thương ngày càng phát triển hơn.
Đường Vành Đai ( hay còn được gọi là đường bao quanh ), khái niệm này được dùng để chỉ những tuyến đường lớn và chạy xung quanh thành phố. Những tuyến đường này thường sẽ bao quanh diện tích của nội đô, giúp cho việc vận chuyển trong khu vực trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn rất nhiều.
Đồng thời cũng hạn chế đi tình trạng gây nghẽn tắc giao thông tại các khu đô thị lớn. Bên cạnh đó, những tuyến đường này thường sẽ là xa lộ tuyến tránh hoặc những tuyến cao tốc và được kết nối với các tuyến quốc lộ thông qua các nút giao thông trọng điểm trong khu đô thị.
Ngoài ra, UBND thành phố cũng có thể dựa vào đặc điểm từng đô thị và từ đó lên kế hoạch để xây dựng các tuyến đường phù hợp hơn với địa thế và thông tin quy hoạch. Cho đến thời điểm hiện tại, TPHCM đã có đến 4 đường vành đai bao gồm: đường vành đai 1, đường vành đai 2, đường vành đai 3 và đường vành đai 4.

Đường Vành Đai 1
Tác động của đường vành đai 1 đến khu vực
– Giảm bớt áp lực về vấn nạn ách tắc giao thông, giúp những tuyến đường được thông thoáng hơn.
– Xây dựng sự kết nối giữa các địa phương ở lân cận với nhau, thuận tiện cho việc di chuyển nhanh chóng không cần thông qua 1 số các tuyến đường nội đô. Từ đó thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động buôn bán, thông thương và vận tải ở trong khu vực.
– Hoàn thiện thêm vấn đề hạ tầng giao thông cơ sở, qua đó cũng tạo nên sự kết nối đồng bộ hơn giữa các tuyến đường tại địa phương.
– Hệ thống giao thông ở tại địa phương sẽ có thêm một tuyến đường. Với tình trạng dân số đang ngày một tăng nhanh thì đây được xem là 1 điều vô cùng cần thiết giúp cho người dân di chuyển thuận lợi hơn.
Ranh giới phân chia khu vực nội thành – ngoại thành
UBND TP Hồ Chí Minh chính thức đặt đường vành đai 1 trở thành ranh giới để phân chia giữa nội – ngoại thành để tiến hành xử phạt các vi phạm trong giao thông đường bộ.
Theo đó, nội thành sẽ gồm đường vành đai 1 và tất cả các tuyến đường nằm bên trong đường vành đai 1, cung đường khép kín: Quốc lộ 1A (từ nút giao Thủ Đức) – đường Nguyễn Văn Linh – đường dấn lên cầu Phú Mỹ – C.Phú Mỹ – v.đai Đông – đường Nguyễn Thị Định – Xa lộ – nút giao Thủ Đức.

Bản đồ đường Vành Đai 1 TPHCM
Riêng đường Nguyễn Văn Linh thì do có đoạn nhỏ đi qua Bình Chánh và tuyến đường Quốc lộ 1A cũng có đoạn đi qua địa phận của tỉnh Bình Dương không nằm trong phạm vi phạt “tăng nặng” nên nếu có vi phạm người dân sẽ chỉ bị phạt ở mức bình thường.
Xem thêm thông tin Grand Marina Saigon Quận 1
Cập nhật những tin tức mới nhất về đường Vành Đai 1 TPHCM
Đến nay, tuyến đường Vành Đai 1 đang trong quá trình hoàn thiện khép kín và có vị trí nằm gần trung tâm TP.HCM nhất. UBND TP Hồ Chí Minh chính thức đặt đường vành đai 1 trở thành ranh giới để phân chia giữa nội – ngoại thành
Đoạn 1: Từ ngã tư Linh Đông (nút giao giữa đường Phạm Văn Đồng và đường Vành đai 2) cho đến vòng xoay Nguyễn Thái Sơn. Đoạn đường này dài 8,5 km gồm 12 làn xe với lộ giới là 60m. Đoạn 1 hoàn thành thi công trùng với con đường Phạm Văn Đồng.

Quy hoạch đường Vành Đai 1
Đoạn 2: Dài 4,8km từ vòng xoay Nguyễn Thái Sơn cho đến ngã tư Bảy Hiền. Đoạn đường này đi trùng với tuyến đường: Bạch Đằng – Hồng Hà (2 tuyến này là tuyến 1 chiều song song nhau mỗi tuyến có lộ giới là 20m).
Đoạn Vành đai trong – 3A: Từ Ngã tư Bảy Hiền cho đến Hương Lộ 2 có chiều dài là 4,7 km. Bao gồm tuyến đường: đường nối của Ngã tư Bảy Hiền với đường Âu Cơ, đường Thoại Ngọc Hầu và đường Hương lộ 2.
Đoạn Vành đai trong – 3B: Bắt đầu từ đường Hương lộ 2 tới đường Nguyễn Văn Linh trải dài là 8,4 km (với lộ giới 60m). Gồm những tuyến đường sau: tuyến đường nối giữa Hương lộ 2 và đường số 29; đường nối giữa Kinh Dương Vương và Nguyễn Văn Linh; đường Vành đai trong.
Tầm ảnh hưởng của đường Vành Đai 1
– Phù hợp với các chính sách phân tán dân cư tới khu vực ven trung tâm TP Hồ Chí Minh.
– Làm tăng giá trị của các sản phẩm BĐS ở các khu vục xung quanh để xứng tầm và có được những cơ hội tốt hơn của các nhà đầu tư.
– Khả năng thông thương của các tỉnh sát TP.HCM cũng được nâng lên.
– Giúp kinh tế của các tỉnh khu vực ven TP phát triển hơn.
– Giúp khu vực nội thành TP Hồ Chí Minh giảm thiểu tình trạng quá tải xe lưu thông.
– Giảm tải lưu thông của các tỉnh ven TP không phụ thuộc các tuyến đường trong nội thành của TP Hồ Chí Minh.
– Giúp đồng bộ các cơ sở hạ tầng khu vực ngoại thành.
Lời kết! Thông qua bài viết này của vinhomeland.com.vn, quý khách hàng có thể nắm được thông tin cơ bản về đường Vành Đai 1 cùng với những tác động đến BĐS khu vực xung quanh. Để hiểu rõ được đầy đủ thông tin, từ đó có thể lựa chọn việc đầu tư hay không. Hy vọng bài viết này mang đến thông tin bổ ích cho bạn. Để có thể đầu tư và lựa chọn được BĐS nhà đất phù hợp.